KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH- LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2022)

Ngày 17-7-1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Ban Thường trực của Ban tổ chức “Ngày Thương binh toàn quốc”. Trong thư Bác viết: “Đang khi Tổ quốc lâm nguy, giang sơn, sự nghiệp, mồ mả, đền chùa, nhà thờ của tổ tiên ta bị uy hiếp, cha mẹ, anh em, vợ con, thân thích, họ hàng ta bị đe dọa. Của cải, ruộng nương, nhà cửa, ao vườn, làng mạc ta bị nguy ngập. Ai là người xung phong trước hết để chống cự quân thù, để giữ gìn đất nước cho chúng ta. Đó là những chiến sĩ mà nay một số thành ra thương binh… Vì vậy Tổ quốc, đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy…”
hinh 27 7
Đ/c Lê Thái Cảnh, phó bí thư Đảng ủy, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình bệnh binh
. Ngày 27/7/ 1947 Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/7 là ngày “Thương binh toàn quốc”  và từ năm 1955  Ngày Thương binh toàn quốc  được đổi thành ngày “Thương binh liệt sĩ” để thể hiện đầy đủ tình cảm, đạo lý, nghĩa vụ, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước ta và các thế hệ người Việt Nam đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng; sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con, cháu mai sau. Để tri ân và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc ngày 27 tháng 7 hàng năm, trên đất nước ta nói chung, xã Thanh An nói riêng lại dấy lên nhiều phong trào, việc làm thiết thực thể hiện đạo lý truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” "Đền ơn đáp nghĩa"  “Hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
Những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ xã và các ban ngành, đoàn thể các tổ chức chính trị - xã hội, trường học trên địa bàn xã Thanh An đã phát động sâu rộng trong Nhân dân nhiều phong trào thực hiện tốt việc “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, điển hình như các phong trào: Xây mới và sữa chữa nhà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Chánh và các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh người có công trên địa bàn xã.
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Thanh An đã thành lập 4 đoàn đến tại nhà để thăm hỏi
và tặng quà cho 65 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn xã với tổng số tiền 6.500.000.


                                                                                                                                              KB. Văn Tỉnh
hinh 277 1
Bà Lê Thị Linh, phó chủ tịch UBND xã thăm và tặng quà cho gia đình chính sách
hinh 27 7 1
Bà Lê Thị Linh, phó chủ tịch UBND xã thăm và tặng quà cho gia đình chính sách
Lượt truy cập
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay2,064
  • Tổng lượt truy cập2,089,787
LIÊN KẾT WEBSITE
hotline
Tuyên truyền NTM
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây